fbpx

Khi hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt là hàng thủy sản vào được thị trường EU ,ngành tôm có thể đạt 3,8 – 4 tỷ USD năm 2020.

(TNC 14.9) Theo Ô. Trương Hữu Thông, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc công ty TNHH Thông Thuận (tỉnh Ninh Thuận) – đơn vị có lô tôm (60 tấn) vừa mới xuất khẩu sang Đức, Hà Lan và Anh, hiện nay 3 thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất và ổn định nhất trên thế giới là Mỹ, EU và Nhật Bản.

Trong đó, EU là thị trường có giá xuất tốt nhất và ngay sau khi EVFTA có hiệu lực khách hàng ở EU và Anh đặt hàng doanh nghiệp rất nhiều. Dự kiến mỗi tháng công ty sẽ xuất khẩu 700 tấn tôm sang thị trường EU, đạt doanh số khoảng 45 triệu USD trong năm 2020. Tháng 8/2020, xuất khẩu hàng hoá đi 28 nước EU đạt 277 triệu USD
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, ngay sau khi hiệp định EVFTA có hiệu lực và được thực thi thì giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vào liên minh châu Âu (EU) đạt 350 triệu USD, tăng trưởng 17% so với tháng trước đó.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, trong vòng một tháng kể từ ngày EVFTA có hiệu lực, các tổ chức được ủy quyền đã cấp trên 7.200 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch 277 triệu USD đi 28 nước EU”. Các mặt hàng đã được cấp C/O mẫu EUR.1 chủ yếu là giày dép, thủy sản, cà phê, rau quả, sản phẩm mây, tre, đan,… Thị trường nhập khẩu đa phần là các nước có cảng biển và trung tâm phân phối, trung chuyển của EU như Bỉ, Đức, Hà Lan, Pháp, Anh Quốc. Trong đó, nhiều lô hàng đã tới thị trường EU, thông quan và được hưởng ưu đãi.

Nguồn: https://nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn/vi-mo/xuat-khau-tom-tang-truong-nho-tan-dung-tot-evfta-3551552.html